Mẹo hay giúp các mẹ giảm cân sau sinh đúng cách

Để có thể kiểm soát dinh dưỡng nạp vào cơ thể, các mẹ nên tự vào bếp để chế biến món ăn. Thay vì ăn vội món ăn nào đó ở bên ngoài bạn hãy

Giảm cân sau sinh không phải quá khó nhưng nhiều bà mẹ vẫn dậm chân tại chỗ vì chưa tìm được giải pháp phù hợp cho mình. Đừng lo, bài viết dưới đây chắc hẳn sẽ giúp các mẹ giảm cân ầm ầm mà vẫn đủ sữa cho con bú.

Các mẹ có thể dùng 2 quả chanh, bổ đôi, vắt bớt nước, sau đó xát đều chanh lên vùng bụng. Chất axit nhẹ trong chanh giúp nhanh hiệu quả. Bạn nên thực hiện công thức này 2 lần/tuần. Chỉ cần kiên trì thực hiện, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn có thể giảm được từ 3-5cm mỡ thừa.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Theo một số nghiên cứu cho biết, việc nhịn đói quá lâu sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới việc kích thích cơ thể tiết sữa. Vì khi bạn nhịn đói trong nhiều giờ giữa các bữa chính thì cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng nguồn năng lượng dự trữ của cơ thể, việc này sẽ làm giảm lượng sản xuất insulin và ảnh hưởng tới nồng độ homorne tuyến giáp. Kết quả là kéo theo việc giảm nồng độ prolactin khiến lượng sữa ít đi. Do đó, các mẹ không nên vì giảm cân mà ăn quá ít giữa các bữa, thay vào đó hãy chia thành các bữa nhỏ trong ngày.

Không để cơ thể rơi vào tình stress

Hiện nay trầm cảm là căn bệnh chung của những bà mẹ mới sinh con xong, đây cũng là nguyên nhân khiến cân nặng tăng nhanh, mỡ bụng xuất hiện nhiều hơn nữa. Do đó, khi cảm thây mệt mỏi, stress chị em có thể chọn cách nghe nhạc, xem phim hài, tập thể dục hay làm những việc mình thích để cơ thể thoải mái, thư giãn hơn, cân nặng cũng nhờ đó mà giảm đi nhanh chóng.

Uống sinh tố bơ

Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp các mẹ giảm cân và có được một làn da đẹp. Bởi bơ không chỉ là món ăn ngon mà còn bổ sung được nhiều chất béo lành mạnh từ đó giúp bạn không bị thèm ăn vặt nữa và đặc biệt cải thiện cân nặng, vóc dáng tốt hơn.

Chườm muối nóng

Chườm muối nóng là một trong những cách giảm mỡ thừa nhanh chóng và an toàn. Bạn chỉ cần rang muối hột trên chảo nóng, rang cho tới khi muối chuyển sang màu trắng đục thì bỏ vào một chiếc khăn bông sạch và tiến hành chườm quanh thành bụng. Cho tới khi muối không còn nóng thì dừng lại. Thực hiện ngày từ 1 -2 lần.

Tự vào bếp nấu ăn

Để có thể kiểm soát dinh dưỡng nạp vào cơ thể, các mẹ nên tự vào bếp để chế biến món ăn. Thay vì ăn vội món ăn nào đó ở bên ngoài bạn hãy tự vào bếp để chế biến những món ăn mình yêu thích, nếu tự nấu nướng bạn sẽ tránh phải ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo và các món ăn giàu calo, cân nặng sẽ nhờ đó giảm nhanh chóng. Thói quen nấu nướng tại nhà còn giúp chị em đảm bảo an toàn cho sức khỏe, phòng ngừa được các bệnh do thực phẩm không hợp vệ sinh gây nên.

Hy vọng bài viết trên trên sẽ giúp cung cấp thêm kiến thức bổ ích cho các mẹ đang tìm kiếm những cách giảm cân hiệu quả và an toàn. Chúc các mẹ giảm cân thành công và luôn xinh đẹp!

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *